CRCประเดิมขายหุ้นกู้ครั้งแรก !7พันล้านหลังความต้องการล้น

Categories : Update News, Stock Market

Public : 11/23/2023

"CRC"สุดปลื้ม ออกหุ้นกู้ครั้งแรก! ได้รับความสนใจล้นจากนักลงทุนสถาบัน/รายใหญ่ ยอดความต้องการแตะ7,000 ล้านบาท จากเป้าหมายครั้งแรกจะขายเพียง 5,000 ล้าน ย้ำชัดผู้นำค้าปลีกนำเงินขยายธุรกิจ

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า ล่าสุดเซ็นทรัล รีเทล ได้เสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯ เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ที่มองหาหุ้นกู้ที่มั่นคงและให้ผลตอบแทนที่ดี

ทั้งนี้การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม และขายหมดเกลี้ยงเกินคาด ด้วยยอดจองซื้อทะลุเป้าเกือบ3 เท่า จากเป้าหมายการระดมทุนที่ 5,000 ล้านบาท ทำให้ เซ็นทรัล รีเทล พิจารณาเพิ่มมูลค่าการออกหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) อีกจำนวน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าสุทธิ 7,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการและขยายฐานนักลงทุนให้แก่บริษัทฯ

 

อย่างไรก็ตาม การระดมทุนในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและศักยภาพทางการเงินให้มากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความคล่องตัวและช่วยลดต้นทุน อีกทั้งยังช่วยรองรับแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

ในนามของเซ็นทรัล รีเทล ผมต้องขอขอบคุณผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนทุกราย ที่ให้ความเชื่อมั่น การสนับสนุน และให้การตอบรับการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัทฯในครั้งนี้อย่างล้นหลาม ตลอดจนสถาบันการเงินผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกสิกรไทย ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของเซ็นทรัล รีเทล ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเราจะยังมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วนให้สมกับความไว้วางใจที่ทุกท่านมอบให้กับเรานายญนน์ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าซึ่งถือของเซ็นทรัล รีเทล ด้วยอันดับที่ดีที่สุดในภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก ที่ระดับ "AA-" แนวโน้ม "Stable" หรือคงที่ตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำค้าปลีกค้าส่งที่มีความแข็งแกร่ง มั่นคง และมีความน่าเชื่อถือด้านสถานะการเงิน

รวมทั้งยังได้รับการประเมินในด้านการกำกับดูแลกิจการที่โปร่งใสในระดับดีเลิศหรือ 5 ดาว ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน (CGR)

 

ที่สำคัญเซ็นทรัล รีเทล ยังได้รับผลประเมินหุ้นยั่งยืนSET ESG Rating ในระดับ “AAA” ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดของประเทศไทย จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 รวมทั้งได้รับรางวัล Commended Sustainability Awards กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence จากเวที SET Awards 2023 ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างการเติบโตให้องค์กร ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม สิ่งแวดล้อมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน