“เอเซีย พลัส ตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1 หุ้นกู้ตลาดรอง” ติดอาวุธเสริมพอร์ตบริหารความมั่งคั่งให้นักลงทุนด้วย Bond OTC

Categories : Update News, Stock Market

Public : 11/24/2023

“เอเซีย พลัส ตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1 หุ้นกู้ตลาดรอง” เปิดแผนกลยุทธ์เสริมพอร์ตนักลงทุนไทยให้แข็งแกร่งด้วยการลงทุนในหุ้นกู้ตลาดรอง (Bond OTC) เพื่อเสริมสภาพคล่อง ลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน สร้างทางเลือกใหม่ในการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอทั้งในระยะสั้น และระยะยาว จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องถึง 7 ครั้ง นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 เป็นต้นมา ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายไต่ระดับขึ้นมาจากระดับต่ำสุดร้อยละ 0.50 จนมาอยู่ที่ร้อยละ 2.50 ในปัจจุบัน ประกอบกับนโยบายของภาครัฐที่คาดว่าจะมีการใช้เงินจำนวนมาก ส่งผลให้ความต้องการ Bond Supply เพิ่มขึ้น เมื่อรวมกับการอ่อนตัวของค่าเงินบาทจนเกิดช่องว่างระหว่างอัตราดอกเบี้ย ที่ทำให้การลงทุนในต่างประเทศได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น แต่จากประเด็นเรื่องกฎหมายภาษีการลงทุนต่างประเทศ หากนักลงทุนมีการลงทุนต่างประเทศที่ไม่ใช่การลงทุนผ่านกองทุนอาจต้องขอคำแนะนำเรื่องการวางแผนภาษีจากผู้เชี่ยวชาญควบคู่ไปด้วย

 

ท่ามกลางความผันผวนของตลาดทุนในปัจจุบัน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ผู้นำในด้านการให้บริการธุรกิจการเงินและธุรกิจหลักทรัพย์ ตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งในหุ้นกู้ตลาดรอง ปัจจุบันบริษัทฯ มีหุ้นกู้ตลาดรองที่ผ่านการประเมินความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) ในการดูแลมากกว่า 5,000 ตัว ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม มีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำเพื่อปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลงของตลาด นอกจากนี้นักลงทุนยังสามารถซื้อหุ้นกู้ได้ในราคาส่วนลดพิเศษ และสามารถขายทำกำไรได้ก่อนกำหนดโดยไม่ต้องถือครองเป็นระยะเวลานาน

คุณกุลธิดา กุลวิบูลย์อนันต์ กรรมการบริหาร สายงานเวลธ์ แมเนจเมนต์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า “ในสถานการณ์ปัจจุบันการลงทุนในหุ้นกู้ตลาดรอง (Bond OTC) เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับการลงทุน อีกทั้งยังใช้เป็นช่องทางในการพักเงิน และเป็นลู่ทางการเพิ่มสภาพคล่องให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี เพราะการลงทุนในหุ้นกู้ตลาดรองจะได้กระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางสภาวะตลาดที่ผันผวน นักลงทุนสามารถเลือกระยะเวลาการลงทุนได้หลากหลายโดยไม่จำเป็นต้องถือจนครบกำหนด เพราะสามารถนำมาต่อรองซื้อขายในตลาดรองเพื่อเสริมสภาพคล่อง และเพิ่มผลตอบแทนจากการขายทำกำไร (Capital Gain) ได้อีกด้วย

 

ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทฯ จึงได้ปรับแผนกลยุทธ์โดยหันมาบุกตลาดในหุ้นกู้ตลาดรอง (Bond OTC) เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับนักลงทุนที่ต้องการความมั่นคงของผลตอบแทนในระยะยาว เรามีการเสริมทัพนักวิเคราะห์, ผู้เชี่ยวชาญด้านหุ้นกู้ตลาดรอง และทีมนักบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) มืออาชีพเคียงข้าง และส่งต่อความมั่งคั่ง เพื่อให้รองรับกับทุกความต้องการของนักลงทุนโดยเฉพาะ อีกทั้งตัวของนักลงทุนเองยังสามารถมีส่วนในการส่งเสริมสังคมและสิ่งแวดล้อม หากเลือกลงทุนในกลุ่ม ESG Bonds ที่มีวัตถุประสงค์ในการใช้เงินระดมทุนในการลงทุนดำเนินธุรกิจ หรือจัดทำโครงการที่ตอบโจทย์ด้านการอนุรักษ์ และ/หรือ พัฒนาสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่งด้วย”

 

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด พร้อมเป็นทางเลือกอันดับ 1 ให้กับนักลงทุนไทย ด้วยการเปิดแผนกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นกู้ตลาดรอง (Bond OTC) โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญภายใต้เกณฑ์ธรรมาภิบาลมาตรฐานสูง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย มีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ และพร้อมก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศ ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนมานานกว่า 49 ปี.