CRC ปลื้ม ห้างรีนาเชนเต อิตาลี สร้างสถิตินิวไฮ ยอดขายทะลุ 1 พันล้านยูโร

Categories : Update News, Stock Market

Public : 01/05/2024

 

  นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัล รีเทล ได้เข้าซื้อกิจการห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตในปี 2554 ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่อยู่กับประเทศอิตาลีมาอย่างยาวนานกว่า 158 ปี โดยเซ็นทรัล รีเทล ได้ทรานส์ฟอร์มห้างรีนาเชนเตให้กลายเป็น Luxury Department Store อย่างเต็มรูปแบบ และมีการขยาย ปรับปรุง และพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องการปรับ Layout ของห้างด้วยการผสมผสานอารยธรรมแห่งยุโรปเข้ากับนวัตกรรมที่ทันสมัย การเพิ่มเติมแบรนด์ลักชูรี่ใหม่ๆ เข้ามาให้มีความครบครัน รวมถึงการยกระดับการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ Rinascente.it พร้อมทั้งพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัวช่องทาง Rinascente On Demand เป็นครั้งแรกของโลก ที่เป็นการแชทสดสั่งซื้อสินค้าโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ของ Rinascente ในอิตาลี พร้อมส่งมอบสินค้าและบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากอิตาลีส่งตรงถึงลูกค้าทุกแห่งทั่วโลก

 

ทั้งหมดนี้ได้สร้างความสำเร็จครั้งใหญ่ให้กับห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ด้วยการสร้างยอดขายเกินกว่าช่วงก่อนโควิด และสร้างนิวไฮทะลุ 1,000,000,000 ยูโร (1 พันล้านยูโรในปี 2566 ซึ่งเติบโตกว่า 17% จากปีก่อน และ EBITDA เติบโตกว่า 70% โดยเฉพาะสาขาแฟลกชิปสโตร์ Rome Via del Tritone สร้างยอดขายโตถึง 17% สาขา Milan โต 19% และ Rome Piazza Fiume โต 35% ภายหลังจากการรีโนเวท พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าในปี 2567 ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตทั้ง สาขา จะสร้างยอดขายเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นเบอร์ ห้างสรรพสินค้าลักชูรี่ของอิตาลี

 
image.png

           ปัจจุบันห้างรีนาเชนเต เป็นห้างสรรพสินค้าเดียวในยุโรป ภายใต้เครือเซ็นทรัล รีเทล โดยมีทั้งสิ้น สาขา ใน เมือง ได้แก่ Milan, Rome Via del Tritone, Rome Piazza Fiume, Torino, Florence, Cagliari, Palermo, Catania และ Monza นอกจากนี้ห้างรีนาเชนเตยังมีเครือข่ายคู่ค้าในกลุ่มลักชูรี่ของยุโรปที่แข็งแกร่ง และกลายเป็น Luxury Destination สำคัญที่ต้อนรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวอิตาลี ชาวยุโรป และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และสร้างรายได้ให้แก่ห้างรีนาเชนเตอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับนักช้อปชาวไทยที่เป็นสมาชิกThe 1 สามารถรับส่วนลดและสะสมพ้อยท์เดอะวัน พร้อมรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตทุกสาขาทั่วประเทศอิตาลีอีกด้วย