“ชูฉัตร ประมวลผล”เลขาธิการ คปภ.แถลงยุทธศาตร์3ปีขับเคลื่อนอุตสากรรมประกันภัย มั่นคง ยั่งยืน!

Categories : Update News, Insurance

Public : 01/17/2024
 

เปิดแผนยุทธศาสตร์3ปี คปภ.ภายใต้การบริหารงาน เลขาธิการคนใหม่ มุ่งสร้างความมั่นคง ยั่งยืนให้อุตสาหกรรมประกันภัยของไทย ยกเครื่องมาตรการกำกับและตรวจสอบเชิงรุก ตั้งคณะกรรมกานผลิตภัณฑ์ประกันภัย ออกกรมธรรม์ดูแลปนะชาชน ! ลั่นธุรกิจประกันภัย ชีวิตกลับมาแล้ว 9เดือนมีกำไร เบี้ยรวมทะลุ1ล้านล้าน

นายชูฉัตร ประมวลผล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เปิดแถลงข่าวครั้งแรกอย่างเป็นทางการหลังเข้ารับตำแหน่งว่า ทำแผนยุทธศาสตร 3 ปี เพื่อกำกับดูแลลอุตสาหกรรมประกันภัย เติบโต มั่นคงยั่งยืน พร้อมยกเครื่องมาตรการกำกับและตรวจสอบเชิงลึก เพื่อให้ทัน และดูแลประชาชน โดยจะเพิ่มดัชนีชี้วัด บางตัวเข้าไป รวมทั้ง มี  มีคณะกรรมการออกผลิตภัณฑ์ประกัน ขึ้นมาเพื่อพิจารณาในการออกผลิตภัณฑ์ในแต่ละประเภท เพื่อดูแล คุ้มครองประชาชน ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องที่สำคัญมาก รวมทั้งสนับสนุนให้เกิดการควบรวมกิจการเพื่อความแข็งแกร่ง

“ผลจากโควิดทำให้เราต้องเรียนรู้และนำมาพัฒนาในทุกรูปแบบ เพื่อรับมือกับเรื่องและปัจจัยเสี่ยงที่ท้าทายในการทำธุรกิจ และ ผลของ  วิกฤต โควิด ทำให้มี บริษัทประกันภัยปิด4 บริษัทและที่เหลือ ยังได้รับผลกระทบ แต่เราเชื่อว่า จะรับมือได้”

“ ผมเข้ามารับตำแหน่ง2 เดือนถือว่าได่รับความร่วมมือดีจากทั้งภายในคปภ.และอุตสาหกรรม และในวาระของผมจะทำให้ดีที่สุด ” นายชูฉัตรกล่าว

ในส่วต ผลิตภัณฑ์ประกันถือว่าสำคัญโดยเฉพาะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญและเติบโตต่อเนื่องจากประชาชนตระหนัก และ คนไทยอายุยืน

ขณะที่อัตราค่ารักษาพยาบาลสูงขึ้นเห็นได้จาก แมคดิตอลอินเฟชั่น อยู่ที่8-9% แต่เบี้ยประกันไม่สามารถปรับเพิ่มได้ จากที่อุตสาหกรรม มีการแข่งขันกัน ในการออกผลิตภัณฑ์

นายชูฉัตรากล่าวว่า โดยภาพรวมของอุตสาหกรรม ธุรกิจประกันฟื้นกลับมาแล้ว 9 เดือนทั้งธุรกิจประกันชีวิตและประกันภัย มีกำไรแล้ว และมี เบี้ยรวมละทุ1 ล้านล้านบาทแล้ว ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าธุรกิจจะเติบโตและสามารถรับมือกับความเสี่ยงต่างๆได้