PTG เปิดแผนเร่งขยายสถานีชาร์จรถ EV คาดสิ้นปีแตะ 265สถานี-แย้มผลงานปี 66 โตทะลุเป้าหมาย

Categories : Update News, Stock Market

Public : 02/05/2024
 

PTG แย้มผลงานปี 66 โตทะลุเป้าหมาย - ปี67เดินหน้าลุยธุรกิจหลักตามแผนเร่งขยายสถานีชาร์จรถ EV คาดสิ้นปีแตะ 265สถานี

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จั ดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยถึงแนวโน้มผลดำเนินงานปี 2566 ว่า มีโอกาสเติบโตได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ ว่าทั้งปีรายได้จะโต 8-12%เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาและเมื่อเลยงวดครึ่งปีบริษัทได้มีการปรับเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 15% ซึ่งมีโอกาสที่จะเติบโตได้มากกว่า และในส่วนของปริมาณขายน้ำมันก็ยังคงทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง

สำหรับแผนปีนี้ยังคงเดินหน้าตามเป้าหมายโดยเฉพาะการเพิ่มอัตรากำไรจากธุรกิจนันออยล์ ที่ตามแผนจะขึ้นมาอยู่ที่สัดส่วน 50%จากการดำเนินธุรกิจด้านต่างๆทั้งกาแฟพันธุ์ไทย ออร์โต้แบคส์และ ธุรกิจด้านพลังงานสะอาดทั้งโรงไฟฟ้าขยะและ การเพิ่มสถานีชาร์จแบตเตอร์รี่รถ EV ที่จะขยายเพิ่มขึ้น หลังจากยังอัตราการเข้าใช้สถานีชาร์จเพิ่มขึ้นอย่ามีนัยสำคัญ

 

" สิ้นไตรมาสแรกสถานีชาร์จรถEVจะขึ้นมาอยู่ที่ 65 จุดชาร์จจาก สิ้นปีที่ 40 จุดชาร์จและคาดว่าเมื่อสิ้นปีจะขึ้นมาอยู่ที่ 265จุดชาร์ทซึ่งการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 4ล้านบาทต่อจุดแต่การจะลงทุนเท่าไรก็จะขึ้นอยู่กับทำเลและการตัดสินใจร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่เป็นพาสเนอร์หลักของPTG " นายรังสรรค์ กล่าว

สำหรับรายได้และส่วนแบ่งจากสถานีชาร์จนั้น ขึ้นอยู่กับการตกลงแต่ยอมรับว่าในระยะแรกๆสัดส่วนยังไม่มากเพราะในช่วง 3 ปีแรกจะเป็นช่วงของการลงทุนเพื่อสร้างระบบและอีโคซิสเต็มท์เพื่อให้เกิดความครบวงจรและเพื่อให้บริการกับลูกค้าของ PTG  และประเด็นสำคัญคือเราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าดึงเงินในกระเป๋าออกมาใช้จ่ายภายในสถานีบริการของ PT เพราะระยะเวลาในการชาร์จรถต่อคันจะใช้เวลาประมาณ 30นาทีและนี้คือโจทย์สำคัญอีกหนึ่งที่บริษัทต้องดำเนินการ