Token X เปิดเวที “Tokenization Summit 2024 by Token X”เจาะลึกวิสัยทัศน์แห่งการปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัล

Categories : Update News, Digital Asset

Public : 04/22/2024

Token X เปิดเวที “Tokenization Summit 2024 by Token X” ขนทัพกูรูระดับโลกเจาะลึกวิสัยทัศน์แห่งการปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล พร้อมปลดล็อคศักยภาพใหม่ของการลงทุนและโอกาสทางธุรกิจ

บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) มุ่งมั่นเดินหน้าวางรากฐานระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดเวทีสัมมนาสุดยิ่งใหญ่ “Tokenization Summit 2024” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้หัวข้อ Unveiling the Next Big Thing ขนทัพผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ มาให้ความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟครอบคลุมเนื้อหา อัปเดตภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

เจาะลึกมุมมองเกี่ยวกับการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล หรือ Real-World Asset Tokenization (RWA) ให้ประสบความสำเร็จ พร้อมวิเคราะห์ภาพรวมโอกาส เพื่อเสริมความเข้าใจแก่กลุ่มผู้ประกอบการ นักลงทุน ผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ตลอดจนภาคธุรกิจไทยให้สามารถนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดย Token X มุ่งหวังให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐานระบบนิเวศด้านเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแกร่งในประเทศไทย พร้อมเพิ่มโอกาสและเสริมศักยภาพในการสร้างการเติบโตรูปแบบใหม่ให้กับภาคธุรกิจรองรับบริบทใหม่ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) (SCBX) และประธานกรรมการ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า “กลุ่ม SCBX มีความพร้อมในการรับมือกับโลกการเงินแห่งอนาคตที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัลและการทำ Tokenization ที่กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบการเงินและการลงทุนทั่วโลก นอกจากเรื่องเทคโนโลยีแล้วการมีระบบนิเวศดิจิทัลที่แข็งแกร่งภายใต้องค์ประกอบสำคัญต่างๆ เช่น โครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย แพลตฟอร์มและบริการดิจิทัลที่หลากหลาย กฎระเบียบและนโยบายที่เอื้อต่อการประกอบธุรกิจ รวมถึงบุคลากรที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้จะทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจและอุตสาหกรรมใหม่ๆ สามารถเติบโตและพัฒนาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

 

“ความร่วมมือภายในกลุ่ม SCBX เป็นการผสานความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ทำให้สามารถผลักดันการพัฒนารูปแบบการระดมทุนใหม่ๆ สำหรับธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าได้อีกขั้น โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านกระบวนการที่เรียกว่า “Tokenization” ที่หมายถึงการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล โดยสามารถแบ่งออกเป็นหน่วยลงทุนย่อย ๆ ที่เรียกว่า “โทเคน” วิธีนี้ช่วยเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงและเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง เช่น อสังหาริมทรัพย์ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก และปัจจุบันตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลและการทำโทเคนดิจิทัลมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่องไปในอนาคตตามการพัฒนาของเทคโนโลยีบล็อกเชนและการขยายตัวของระบบนิเวศ” ดร.อารักษ์ กล่าวเสริม

   

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอ็กซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า “Token X มุ่งมั่นในการสร้างความตระหนักรู้ เผยแพร่ความรู้ และผลักดันการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มศักยภาพในฐานะ ‘Tokenization Success Partner’ เราพร้อมเคียงข้างองค์กรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ในการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืนของอุตสาหกรรม ด้วยโซลูชันที่หลากหลายและความเชี่ยวชาญที่ครอบคลุม เราพร้อมเปิดประตูสู่โอกาสทางธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัดสำหรับทุกภาคส่วน”

 

“ปัจจุบันในโลกที่เทคโนโลยีกำลังพลิกโฉมทุกภาคส่วน การทำ Tokenization หรือการแปลงสินทรัพย์ให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลกลายเป็นเทรนด์ที่ร้อนแรงที่สุดในแวดวงการเงินและการลงทุน ด้วยศักยภาพอันมหาศาลในการปฏิวัติรูปแบบการระดมทุน เพิ่มสภาพคล่อง และเปิดโอกาสการเข้าถึงสินทรัพย์ที่หลากหลายให้กับนักลงทุน Tokenization กำลังกลายเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต ที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าของวงการการเงินและการลงทุน สำหรับงาน Tokenization Summit 2024: Unveiling the next big thing ได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำจากทั้งเมืองไทย และต่างประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการเจาะลึกภาพรวมของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล การทำโทเคนดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ เทรนด์การประยุกต์ใช้แนวคิด ESG และเพิ่มโอกาสให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ นักลงทุน ผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ตลอดจนภาคธุรกิจไทยให้สามารถนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้ได้จริง” นางสาวจิตตินันท์ กล่าวเสริม

 

ไฮไลท์จากงานสัมมนา “Tokenization Summit 2024” by Token

Session 1: The 2024 outlook แนวโน้มภูมิทัศน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล เทรนด์ตลาด ข้อมูลเชิงลึกการลงทุน และพลวัตของตลาดคริปโต พร้อมวิเคราะห์ภาพรวมโอกาสและความท้าทายของตลาดกระทิง หรือ Bull Market

Session 2: Tokenized Securities and Tokenized Deposits: Real Trend for Financial Institutions? เจาะลึกเหตุผลว่าทำไมสถาบันการเงินทั่วโลกต่างจับตามองเทรนด์เหล่านี้ และมาร่วมสำรวจศักยภาพในการสร้างโอกาสทางธุรกิจแห่งอนาคตไปพร้อม ๆ กัน

Session 3: Unlocking Bangkok: Tokenization for Urban Development. พลิกโฉมโครงสร้างพื้นฐานของสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง (Real-World Asset Tokenization: RWA) โดยการนำโทเคนดิจิทัลมาใช้พัฒนาเมืองใหญ่อย่าง “กรุงเทพมหานคร” เพื่อเป็นหนทางที่จะดึงศักยภาพของแหล่งชุมชนในกรุงเทพฯ นักลงทุน และรวมไปถึงผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ให้สามารถพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางการเงินที่ล้ำสมัย

Session 4: Regenerative Finance: Building a Sustainable Future พร้อมแล้วหรือยังที่จะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกระแสการเงินแห่งอนาคต? เตรียมพบกับการปฏิวัติวงการการเงินครั้งสำคัญที่จะเขียนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ และกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล! Regenerative Finance (ReFi) คือกุญแจสำคัญที่จะไขประตูสู่ความสมดุลและความยั่งยืนของโลกใบนี้ ด้วยพลังแห่งนวัตกรรมทางการเงินสุดล้ำที่จะปลดปล่อยศักยภาพมหาศาลในการขับเคลื่อนครั้งยิ่งใหญ่

Session 5: Thailand’s Holistic Soft Power: Utilizing Blockchain to Weave Wellness and Music into Tourism ร่วมกันไขรหัสความลับในการเปลี่ยนพลังสร้างสรรค์ของ Soft Power ไทย ให้ไปได้ไกลกว่าเดิม และกลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้ ด้วยนวัตกรรมบล็อกเชนสุดล้ำยุค เพื่อช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ไทยได้ปลดปล่อยพรสวรรค์ที่มีอย่างไร้ขอบเขต ผ่านมุมมองของนักสร้างสรรค์ ผู้สร้าง และ ผู้ปลดล็อคความเป็นไปได้