ไลอ้อน จับมือ Dow -SCGC เปิดตัวถุงรีฟิลรีไซเคิล

Categories : Update News, ESG News

Public : 09/13/2022

ไลอ้อน จับมือ Dow -SCGC เปิดตัวถุงรีฟิลรีไซเคิลดึงนวัตกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกแก้ปัญหาขยะ

ไลอ้อน ประกาศใช้ถุงรีฟิลรีไซเคิลได้ กับครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ ด้วยความร่วมมือระหว่าง กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC และบริษัทผู้ผลิตถุงรีฟิล โดยใช้นวัตกรรมของ Dow ทำให้สามารถพัฒนาบรรจุภัณฑ์ชนิดถุงเติม หรือ ถุงรีฟิลของครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ ขนาด 200 และ 500 มิลลิลิตร ให้กลับมารีไซเคิลได้ ซึ่งช่วยลดขยะและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ผ่านการทดสอบคุณสมบัติว่าดีเทียบเท่าการใช้วัสดุแบบเดิม พร้อมประกาศความมุ่งมั่นร่วมแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกและลดโลกร้อน

สมศักดิ์  ศรีสอาดรักษ์ ผู้จัดการบริหารธุรกิจสหพัฒน์ ฝ่ายการตลาด บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC และบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ ถุงรีฟิล  ที่ได้มีการนำนวัตกรรมของ Dow มาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชนิดถุงเติม หรือ ถุงรีฟิลที่สามารถรีไซเคิลได้ของครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ    2 ขนาด ทั้งขนาด 200 และ 500 มิลลิลิตร   นับเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์เศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่านความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ โดยมีการนำนวัตกรรมเม็ดพลาสติกของ Dow และ Recyclable Packaging Solution จาก “SCGC GREEN POLYMER” จึงทำให้สามารถพัฒนาถุงรีฟิลที่สามารถรีไซเคิลได้เป็นครั้งแรกของไลอ้อน ประเทศไทย ในขณะที่ยังคงรักษาคุณภาพของสินค้าภายในบรรจุภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพดังเดิม อีกทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างเป็นรูปธรรม และส่งเสริมวงจรรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นความมุ่งมั่นของไลอ้อนด้านการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนเสมอมา สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่สนใจสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

สุพจน์ เกตุโตประการ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันการใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดเติม หรือ ถุงรีฟิล ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากช่วยลดปริมาณขยะ และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ เนื่องจากถุงรีฟิลมีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำกว่าขวดบรรจุภัณฑ์ทั่วไป อย่างไรก็ตามถุงรีฟิลในปัจจุบันมักมีหลายชั้นและผลิตจากพลาสติกหลายชนิดรวมกัน ทำให้ต้องใช้เทคนิคเฉพาะในการนำกลับมาใช้ใหม่ จึงมีผู้รับรีไซเคิลในประเทศไม่มากนัก Dow ได้เล็งเห็นประโยชน์ของการทำให้ถุงรีฟิลรีไซเคิลได้ง่ายด้วยเทคโนโลยีของไทยในปัจจุบัน จึงได้คิดค้นนวัตกรรมของ Dow’s Multi-layer, Mono material Technology โดยผลิตถุงหลายชั้นด้วยวัสดุชนิดเดียวกัน ซึ่งต้องขอขอบคุณไลอ้อน ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมพัฒนาถุงรีฟิลรีไซเคิลได้ด้วยเม็ดพลาสติกนวัตกรรมของ Dow”

 

 ธนวงษ์ อารีรัชชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC กล่าวว่า “ทั้ง SCGC Dow และไลอ้อน ต่างให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน การร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย SCGC มี Recyclable Packaging Solution จาก “SCGC GREEN POLYMER” นำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งครอบคลุมในทุกกระบวนการ ตั้งแต่การพัฒนานวัตกรรมเม็ดพลาสติก ไปจนถึงบริการการออกแบบ เลือกสรรนวัตกรรมพลาสติกที่เหมาะสมสำหรับโครงสร้างของฟิล์มในแต่ละชั้นของบรรจุภัณฑ์ และการประสานงานกับผู้ผลิต เพื่อให้ให้มั่นใจได้ว่า บรรจุภัณฑ์ที่ออกมาจะสามารถเข้าสู่ประบวนการรีไซเคิลได้ง่าย โดยยังคงตอบโจทย์การใช้งานของสินค้าและคุณภาพตามที่เจ้าของสินค้ากำหนด”

ถุงรีฟิลครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริชนิดรีไซเคิลได้ จะเริ่มทยอยออกวางจำหน่ายทดแทนถุงแบบเดิมแล้ววันนี้ในห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ หากใช้งานเสร็จแล้วสามารถเก็บรวบรวมนำไปทิ้งได้ตามจุดรับวัสดุรีไซเคิลทั่วไป