คปภ.จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2022” สู่จักรวาลเทคโนโลยีประกันภัย

Categories : Update News, Insurance

Public : 09/21/2022

 Thailand InsurTech Fair 2022 (TIF2022)” จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยศูนย์ Center of InsurTech Thailand (CIT) ภายใต้แนวคิด  Reshaping Insurance to the Multiverse of InsurTech for the Future ก้าวสู่จักรวาลแห่งเทคโนโลยีประกันภัย เพื่อโลกใหม่ไร้ขีดจํากัด” 

งานใหญ่ของวงการประกันภัยที่รวบรวมทั้งบริษัทประกันภัยชั้นนำของไทย และกูรูประกันภัยผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการภัยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงพันธมิตรประกันภัยจากทั่วทุกมุมโลกที่จะมาเปิดมุมมองและอัปเดตความรู้และเทรนด์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับประกันภัย ภายในงานพบกับนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ประกันภัยสุดล้ำในราคาสุดพิเศษ ลดสูงสุด 30เฉพาะงานนี้เท่านั้น ร่วมค้นหาประกันภัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผ่าน Avatar พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมและรับสิทธิ์ชิงโชคของรางวัลอีกมากมาย พบกัน 7-9 ตุลาคม 2565 ณ ฮอลล์ 6 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ฮอลล์ 6 และทางออนไลน์ www.TIF2022.com 

            ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันภัยไปข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลการประกันภัย รูปแบบ การให้บริการ และการเคลมสินไหม เป็นต้น ซึ่งประชาชนผู้เอาประกันและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถดำเนินการได้ผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงการพัฒนาของสตาร์ทอัพหรือธุรกิจด้านประกันภัยสมัยใหม่ที่เรียกว่า InsurTech ที่นำเสนอรูปแบบบริการที่ทำให้ทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมประกันภัยสามารถเข้าถึงและได้รับประโยชน์จากความสะดวกรวดเร็วและยังช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงาน  ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมประกันภัยปรับตัว พัฒนา และก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล และเทคโนโลยีที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันภัยไปสู่อนาคตเหล่านี้

 

ทุกท่านจะได้เห็นภายในงาน THAILAND INSURTECH FAIR 2022 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่ฮอลล์ 6 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งเราจะฉายภาพให้เห็นว่า ในอนาคตอุตสาหกรรมประกันภัยจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด และส่งผลอย่างไรต่อตัวท่าน โดยได้รวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่น่าสนใจมาให้ทุกท่านชมแล้วที่งานนี้ รวมถึงเปิดเวทีสัมมนาความรู้ด้านประกันภัยจากวิทยากรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ และทุกท่านยังสามารถเลือกซื้อประกันภัยจากบริษัทประกันภัยชั้นนำที่คัดสรรแบบประกันที่มีความเหมาะสมต่อตัวท่านและครอบครัวในราคาพิเศษ ลดสูงสุด 30% ภายในงาน นอกจากนี้  ทุกยอดการซื้อ 500 บาท ยังได้รับ 1 สิทธิ์ เพื่อชิงโชคของรางวัลมากมาย

            สำหรับงานในปีนี้จัดในรูปแบบของไฮบริด สามารถมาร่วมงานได้ปกติ และเข้าชมงานได้แบบ Virtual   แต่ไม่ว่าจะเข้าร่วมงานในรูปแบบใด ท่านจะได้รับประสบการณ์การร่วมงานแบบเสมือนจริง โดยท่านสามารถ สร้าง Avatar ตัวเองเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน ทั้งการสะสมแต้ม และแลกรับของรางวัลสุดพิเศษในงาน เรียกได้ว่า มางานเดียวครบ จบ ทุกเรื่องประกันภัย และยังได้รับประสบการณ์การเข้าชมงานที่แปลกใหม่ พร้อมรับของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย

ในส่วนของบริษัทประกันภัย ถือเป็นโอกาสที่บริษัทหรือตัวแทนประกันภัย จะได้ชมเทคโนโลยี อินชัวร์เทคที่ทันสมัยจากหลากหลายสตาร์ทอัพเลือดใหม่ไฟแรง ที่จะมานำเสนอเทคโนโลยีที่ใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และช่วยให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีในการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างกันได้อีกด้วย

“การจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของสำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัยเพื่อให้วงการประกันภัยไทยเกิดการตื่นตัวและพร้อมเข้าสู่จักรวาลความก้าวหน้าของโลกเทคโนโลยีและนวัตกรรม  และสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้าใจ เข้าถึง และใช้ระบบประกันภัยร่วมกับเทคโนโลยีที่จำเป็น เพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งสามารถตัดสินใจซื้อประกันภัยได้ตรงกับความต้องการและความเสี่ยงภัยของตนเองได้อย่างแท้จริงในราคาพิเศษลดสูงสุด 30% ตลอดงานนี้ จึงขอเชิญชวนภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชนเข้าร่วมงานมหกรรมด้านประกันภัย หรือ “Thailand InsurTech Fair 2022” แล้วพบกันนะครับ” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย