6 เทคนิค ใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด เครื่องมือทำเงินรูปแบบใหม่ เพิ่มรายได้อย่างคาดไม่ถึง

Categories : Update News, Wealth

Public : 09/23/2022

รู้หรือไม่การใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด อาจเพิ่มรายได้ให้เราได้มากกว่าที่คิด หลายคนเมื่อคิดจะสมัครบัตรเครดิต ก็จะคิดถึงแค่เรื่องการเพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่ายโดยไม่ต้องพกเงินสดติดตัว หรือเพื่อใช้จ่ายซื้อของออนไลน์ได้สบาย ๆ และรวดเร็ว

วันนี้ fintips by ttb เรื่องเงินที่รู้จริงแบบเพื่อนที่รู้ใจ  ขอแนะนำ  6 เทคนิคการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด เครื่องมือทำเงินแบบใหม่ เพิ่มรายได้อย่างคาดไม่ถึง และช่วยประหยัดรายจ่ายได้มากกว่าเดิม ดังนี้

1. อาสาใช้บัตรเครดิตรับจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมออนไลน์ ได้พอยต์มาใช้ฟรี ๆ

เวลาไปออกทริปกับญาติผู้ใหญ่ หรือวางแผนจะไปท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศกับเพื่อน ๆ  และต้องจองโรงแรม หรือตั๋วเครื่องบิน แต่ก็มีบางคนที่ไม่ได้สมัครบัตรเครดิตไว้ ทำให้จองผ่านระบบออนไลน์ไม่ได้ จึงอาจทำให้ต้องเสียเวลาดำเนินการยุ่งยาก ลองอาสาใช้บัตรเครดิตของเราจองโรงแรม และตั๋วเครื่องบินให้ทุกคนดู และรับเงินสดมาจ่ายค่าบัตรทันที ช่วยให้เราได้พอยต์บัตรเครดิตมาแลกเป็นเงินคืน ส่วนลด หรือแลกรับของที่อยากได้ฟรี ๆ  แต่ต้องไม่ลืมตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขการจองให้ดี ๆ ก่อนเริ่มทำการจองเสมอ 

2. ใช้บัตรเครดิตช่วยจองบัตรคอนเสิร์ต

การจองบัตรคอนเสิร์ตจะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตศิลปินไทย หรือเทศชื่อดังก็กดจองได้ทันง่าย ๆ  เพราะบัตรเครดิตถือเป็นข้อได้เปรียบด้านความไว กดปุ๊บจ่ายปั๊บ ไม่ต้องไปต่อคิวรอชำระเงิน หากต้องไปดูคอนเสิร์ตกับเพื่อน ๆ  ลองอาสาจองบัตรคอนเสิร์ตให้กับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต จะบวกค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อยพองาม หรือไม่บวกก็ได้ เพราะแค่พอยต์ที่เราได้มาจากการรับจองบัตรก็เอาไปแลกสิทธิประโยชน์ได้ไม่น้อยแล้ว หรือจะข้ามขั้นผันตัวไปเป็นแม่ค้ารับจองสินค้าศิลปินจากต่างประเทศมาจำหน่ายต่อ โดยชำระผ่านบัตรเครดิต ได้ทั้งพอยต์ได้ทั้งกำไรจากสินค้า ได้รายได้เข้ากระเป๋าไปอีกต่อ

3. ใช้บัตรเครดิตรับหิ้วของ ได้ค่าหิ้วพร้อมพอยต์

รับหิ้วสินค้าก็เพิ่มรายได้จากบัตรเครดิตได้ ลองใช้บัตรเครดิตรับหิ้วสินค้า พร้อมคิดค่าหิ้วเล็กน้อย เพิ่มบริการพิเศษด้วยการให้ระยะเวลาเครดิตการจ่ายเงินสำหรับคนที่เราเชื่อใจได้ ช่วยให้น่าใช้บริการมากกว่าเดิม กรณีนี้ได้ทั้งพอยต์จากวงเงินที่รูดไป พร้อมค่าหิ้วที่อาจสร้างรายได้เสริมให้เราได้อย่างจริงจัง แต่การรับหิ้วสินค้าต้องมั่นใจว่าซื้อไปจะไม่โดนเท เพราะแทนที่จะได้รับค่าตอบแทน แต่อาจจะกลายเป็นว่าลูกค้าไม่ยอมโอนเงิน เราต้องรับภาระต้นทุนฟรี ๆ เลยนะ

4. ลงทุนด้วยบัตรเครดิต เช่น นำไปซื้อกองทุน หรือตราสารหนี้

แต่การใช้บัตรเครดิตรูดซื้อกองทุน จะซื้อได้เฉพาะกองทุนลดหย่อนภาษี และจะไม่ได้รับคะแนนสะสม หรือเครดิตเงินคืน เพียงแต่จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องเท่านั้น ทั้งนี้ควรศึกษาเงื่อนไขการซื้อ และความเสี่ยงให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน

 

5. ลงทุนในทองด้วยบัตรเครดิต รูดซื้อขายทองภายในระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยหลังปิดยอด

เพิ่มโอกาสในการลงทุน ด้วยการใช้บัตรเครดิตหลังวันปิดยอดของแต่ละเดือน ซึ่งจะมีช่วงระยะเวลา 50 วันที่เป็นระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย หากชำระภายใน 50 วันนั้นก็จะไม่เสียดอกเบี้ย ลองอาศัยช่วงเวลานี้ในการลงทุนซื้อขายทองเก็งกำไร โดยใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต แต่อย่าลืมชำระค่าบัตรเครดิตให้ทันภายในระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย และศึกษาเรื่องการลงทุนเรื่องทองให้ดี รวมถึงศึกษาช่วงที่มีโปรโมชัน เพราะร้านทองบางร้าน อาจจะคิดค่าธรรมเนียมในการรูดจ่ายด้วยบัตรเครดิต เพราะฉะนั้นต้องคิดต้นทุนให้รอบคอบ จะได้กำไรมาเข้ากระเป๋าเราได้เต็ม ๆ

6. ชวนเพื่อนมาสมัครบัตรเครดิต

แค่ชวนเพื่อนมาสมัครบัตรเครดิตก็สร้างรายได้เสริมได้แล้ว เพราะมีหลายธนาคารที่มีแคมเปญสำหรับลูกค้าที่ได้รับเชิญให้แนะนำเพื่อนสมัครบัตรเครดิตง่าย ๆ แค่ชวนเพื่อนให้มาสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคาร หากเพื่อนได้รับการอนุมัติ เราก็ได้รับรางวัลไปด้วย โดยที่รางวัลจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนเพื่อนของเรา ยิ่งชวนมากยิ่งได้เงินมาก แค่นี้ก็มีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มได้ง่าย ๆ

นี่คือ 6 เทคนิค ในการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด หากใช้บัตรเครดิตให้เป็นประโยชน์ครอบคลุมทุกด้าน ก็จะเป็นเครื่องมือทำเงินรูปแบบใหม่ เพิ่มรายได้อย่างคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตามการอ่านเงื่อนไข และข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญก่อนทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อจะได้ไม่พลาดสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรควรได้รับ และทำให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีได้ตามแผนที่วางไว้