อินโฟเฟด คว้าดีลใหญ่ ได้ Translucia ร่วมลงทุนช่วยผลักดันธุรกิจอีสปอร์ต ขึ้นระดับภูมิภาค พร้อมยกระดับอีสปอร์ตเข้าร่วมศูนย์รวมเมตาเวิร์ส Translucia

Categories : Update News, Digital Asset

Public : 10/10/2022

 

บริษัท อินโฟเฟด จำกัด (Infofed) สตาร์ทอัพธุรกิจอีสปอร์ต ผู้ก่อตั้ง Thailand eSports Arena สนามกีฬาอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จ ได้ ทรานส์ลูเซีย (Translucia) ผู้ก่อตั้งและพัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลก ในเครือ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมลงทุน เพื่อช่วยผลักดันธุรกิจสตาร์ทอัพอย่างอินโฟเฟด ให้เติบโตขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การร่วมลงทุนครั้งนี้ ส่งผลให้ Translucia ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอินโฟเฟด ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยให้ อินโฟเฟด ได้เงินทุนไปเพื่อขยายการพัฒนาทีมขึ้นอีกระดับ แต่ยังช่วยให้ Translucia ผสานสตาร์ทอัพอีสปอร์ตชั้นนำในภูมิภาคนี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลศูนย์รวมเมตาเวิร์ส ทรานส์ลูเซีย อีกด้วย

นายจิรยศ เทพพิพิธ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโฟเฟด จำกัด เปิดเผยว่า อินโฟเฟดปิดดีลประวัติศาสตร์แห่งวงการอีสปอร์ตและเมตาเวิร์สได้เป็นผลสำเร็จ โดย Translucia ผู้พัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลก ได้เข้าร่วมลงทุนในอินโฟเฟด ผ่านบริษัทลูก Translucia Ventures

 

การเข้ามาลงทุนใน อินโฟเฟด ของ Translucia สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของ Translucia ในโอกาสการเติบโตในอนาคตของธุรกิจอีสปอร์ต ตลอดจนศักยภาพ วิสัยทัศน์ และเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของอินโฟเฟด การลงทุนครั้งนี้ของ Translucia เป็นการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างผู้นำการพัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลกและธุรกิจอีสปอร์ตชั้นนำ โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ก้าวไปสู่โลกเมตาเวิร์ส และร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งของวงการอีสปอร์ตไทย ให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของอินโฟเฟด และ Translucia” นายจิรยศกล่าว

 

ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิง และผู้ก่อตั้ง Translucia กล่าวว่า Translucia มองเห็นโอกาสที่จะมีส่วนร่วมพัฒนาสตาร์ทอัพไทยที่มีศักยภาพให้เติบโตขึ้น  อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่จะร่วมพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวไกลขึ้นสู่ระดับภูมิภาค พร้อมช่วยต่อยอดเทรนด์อีสปอร์ต ให้สามารถเชื่อมต่อไปสู่โลกดิจิทัลที่ได้รับความนิยมอย่าง GameFi, NFT และให้ก้าวไปสู่เมตาเวิร์ส อย่างสมบูรณ์ การลงทุนในอินโฟเฟดครั้งนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะมาสร้างอีสปอร์ต คอมมูนิตี้ ในเมตาเวิร์ส ของ Translucia เพื่อรองรับการเข้ามาของกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างกลุ่ม Gen Z และ Alphaในศูนย์รวมเมตาเวิร์ส แห่งนี้

 

ความร่วมมือระหว่าง Translucia และอินโฟเฟด มีเป้าหมายร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาธุรกิจอีสปอร์ตให้เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สได้อย่างเต็มรูปแบบและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมเกม นอกจากนี้ Translucia ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ จึงจัดตั้ง Translucia Ventures เพื่อมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ และสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับศูนย์รวมเมตาเวิร์ส Translucia” ดร.ชวัลวัฒน์ กล่าวเสริม

 

ทั้งสองบริษัทยังได้มีแผนร่วมกันสร้างอีสปอร์ต บูทแคมป์ ครบวงจร เพื่อสร้างอีสปอร์ต คอมมูนิตี้ ที่เข้มแข็ง และสร้างประเทศไทยให้เป็นอีสปอร์ตฮับของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งต้องใช้ทั้งเงินลงทุนและการสนับสนุนต่าง ๆ

 

นอกจากนี้ ทั้งสองพันธมิตร ยังได้ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาธุรกิจอีสปอร์ตให้ก้าวไปสู่ เมตาเวิร์ส และพัฒนากลุ่มคอมมูนิตี้ที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ต่าง ๆ ให้แก่ผู้ใช้งาน ในขณะที่ภารกิจหลักของอินโฟเฟด คือการพัฒนาคนและทีม เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจอีสปอร์ต รวมถึงการสร้าง อีสปอร์ต คอมมูนิตี้ ในระดับภูมิภาค ตลอดจนทำหน้าที่นำธุรกิจอีสปอร์ตประยุกต์เข้าสู่ธุรกิจอื่น ๆ ผ่านการปรับรูปแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจเหล่านั้น เช่น การจัดการแข่งขันอีสปอร์ต บริหารจัดการนักกีฬา และสตรีมเมอร์ รวมไปถึงสร้างรายการวาไรตี้ที่สร้างสรรค์และเข้าถึงง่าย โดยกิจกรรมเหล่านี้จะมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่ม Gen Z และ Alpha ทั้งนี้ คาดหวังที่จะสร้างกลุ่มผู้ใช้งานผ่านคอมมูนิตี้ต่าง ๆ ให้มีจำนวนมากกว่า 1,000,000 คน ภายในปี 2566 นี้

 

สำหรับแผนในระยะกลาง อินโฟเฟด วางแผนต่อยอดและพัฒนาการเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจอีสปอร์ต ที่จะก้าวไปสู่บริษัทที่มีความพร้อมในการผลักดันกลุ่มคอมมูนิตี้ Gen Z และ Alpha ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสร้างและยกระดับหลักสูตรการเรียนรู้ที่มีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ตั้งเป้าเป็น Transportation Hub ดึงกลุ่มคอมมูนิตี้สู่ Translucia เพื่อสามารถร่วมกิจกรรมได้ทั้งในโลกจริงและโลกเมตาเวิร์ส

 

ทั้งนี้ อินโฟเฟดได้เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2558 ด้วยการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการนำเสนอข้อมูลเสมือนจริงในประเทศไทย (Virtual Reality Content) และพัฒนาธุรกิจเข้าสู่อุตสาหกรรมอีสปอร์ต โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ตสู่เวทีระดับโลก ด้วยการส่งเสริมอาชีพที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาอีสปอร์ต ทั้งการสร้าง Thailand eSports Arena, E-Arena และโครงการ eSports Academy & eSports Bootcamp เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ที่สำคัญให้กับเหล่านักแข่งและสตรีมเมอร์ในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตที่เติบโตต่อเนื่อง สร้างโอกาสให้เยาวชนมีรายได้จากการประกอบอาชีพ ด้วยการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจในประเทศ