KLINIQ ผู้นำธุรกิจด้านความงามครบวงจร ปลื้มโรดโชว์กระแสตอบรับคึกคัก ชูจุดแข็งทีมแพทย์-เครื่องมือทันสมัย-จำนวนลูกค้ากว่า 2 แสนราย-ผลงานจ่อนิวไฮ

Categories : Update News, Stock Market

Public : 10/20/2022
  บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) (KLINIQ) ผู้นำธุรกิจด้านความงามครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “เดอะคลีนิกค์” (THE KLINIQUE) ชูจุดแข็งคุณภาพทีมแพทย์-เครื่องมือทันสมัย-มีจำนวนลูกค้ากว่า 2 แสนราย ใช้บริการต่อเนื่อง-เปิดสาขาทั่วประเทศ หนุนผลงานเติบโตแข็งแกร่ง โชว์กำไร 6 เดือนแรกปี 65 พุ่งแตะ 100.22 ล้านบาท 67.03% เตรียมลงสนามเทรดตลาด mai ภายในไตรมาส 4/65 นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมสายงานวาณิชธนกิจด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) (KLINIQ) เปิดเผยว่า ทีมผู้บริหาร KLINIQ และที่ปรึกษาทางการเงินได้ร่วมกันนำเสนอข้อมูล (Investor Roadshow) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับนักลงทุนได้เข้าใจถึงภาพรวมธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในอนาคต รวมทั้งให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตภายหลังจากการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนและเข้าจดทะเบียนภายในไตรมาส 4/65 ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดย KLINIQ มีแผนจะระดมทุนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 60,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น ให้แก่ประชาชน (Initial Public Offering) หรือคิดเป็นร้อยละ 27.27 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ “การโรดโชว์ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก ในฐานะผู้นำธุรกิจด้านการแพทย์ความงามครบวงจร อีกทั้งธุรกิจด้านสุขภาพและความงามเป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์ ที่มีโอกาสเติบโตสูง รวมถึงประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการแพทย์และความงาม ทำให้เห็นโอกาสการเติบโตของ KLINIQ อย่างชัดเจน” ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวม 714.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.26% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 451.59 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 100.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67.03% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 60.00 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิของปี 2564 ทั้งปีอยู่ที่ 129.25 ล้านบาท

นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) (KLINIQ) ผู้นำด้านธุรกิจความงามครบวงจร กล่าวว่า เห็นได้ชัดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างโดดเด่น จากตัวเลขกำไรครึ่งปีแรกทำได้กว่า 100.22 ล้านบาท ขณะที่ในปีที่ผ่านมา ภาพรวมทั้งปีมีกำไรสุทธิ 129.25 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากแรงหนุนการขยายสาขา และการคลายล็อคดาวน์ ทำให้ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ใช้บริการมากขึ้น จุดเด่นของ KLINIQ ที่ทำให้มีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการมากกว่า 2 แสนราย และมีการเข้ามาใช้การซ้ำ ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ให้มีรายได้อย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากคุณภาพทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีการอบรมให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้รับมาตรฐานสหรัฐอเมริกา (US FDA) เทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงยาที่ใช้ในการรักษา และจำนวนสาขาที่กระจายทั่วประเทศ โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 มีสาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดกว่า 39 แห่ง

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯเตรียมนำไปใช้สำหรับการลงทุนเปิดสาขาใหม่ 6-10 สาขา/ปี ให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ และซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติมสำหรับสาขาปัจจุบันและสาขาใหม่ขยายศูนย์ศัลยกรรม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงนำไปใช้ลงทุนและพัฒนาระบบบัญชีให้เชื่อมโยงกับระบบการขายหน้าร้าน เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถบันทึกธุรกรรมแบบทันที (Real-Time)